Recents in Beach

Sử dụng lọc tách dầu máy nén khí như thế nào?

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế tách dầu máy nén khí đúng cách

Bạn đã dùng tách dầu máy nén khí nhưng có nắm được cách kiểm tra, sửa chữa hay thay thế phụ tùng này chưa? Quý khách hàng hiểu rõ được điều này hãy tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Bộ lọc tách dầu trong máy nén khí là sản phẩm được dùng sử dụng nhiều, giúp khí nén sạch sẽ hơn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dùng và từng công việc khác nhau. Dù là sử dụng nhiều, nhưng liệu rằng bạn đã nắm rõ được cách thức kiểm tra, sửa chữa và thay thế bộ tách dầu này chưa?

tách dầu máy nén khí

Những thắc mắc này của người dùng sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm để có được kiến thức dành cho mình.

Kiểm tra bộ lọc tách dầu máy nén khí

Thông tin cho biết, đây là bộ phận được thay thế thường xuyên sau một thời gian hoạt động nhất định. Trường hợp máy nén khí của bạn gặp phải vấn đề hao tốn dầu quý khách hàng nên kiểm tra và xác định nguyên nhân có phải do bộ lọc tách dầu ở trong hệ thống hay không.

Bộ lọc tách dầu có trọng lượng nặng hoặc chuyển màu bẩn hay khác với màu sắc ban đầu, màu sức ở bên trên giống như màu sắc ở bên dưới… Đây là lúc bạn nên thay bộ lọc tách dầu mới, cách này giúp bạn làm việc tốt hơn, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống cũng như lượng khí nén thoát ra.

Cách sửa chữa, thay thế lọc tách dầu

Những bước thay thế bộ lọc tách dầu máy nén rất đơn giản. Nếu như muốn thay thế chi tiết máy này, bạn cần mở bình chứa dầu và đổi cái cũ bằng cái mới với quy cách và kích thước tương đương với những thông số giống nhau.

Đối với trường hợp lọc tách dầu mới sử dụng dài hơn hay ngắn hơn cái cũ quý khách hàng cần phải điều chỉnh đường hồi dầu sao cho thích hợp nhất.

Xem thêm: Bộ lọc tách dầu khí nén

Bên cạnh đó, khi sửa chữa và thay thế lọc tách dầu bạn nên sử dụng thêm một miếng đệm chuyên dụng có chứa dây dẫn kim loại giúp ngăn chặn điện tĩnh hình thành bên trong lọc tách. Nhờ đó mà bạn có thể tránh được những sự cố cháy nổ đáng tiếc có thể xảy ra.

Trên thực tế thì không nhất thiết phải là hàng chính hãng, đi kèm với máy nén khí. Quý khách hàng có thể thay thế tách dầu máy nén khí bằng một loại khác với chất lượng không thua kém với giá thành hợp lý hơn. Điều này sẽ giúp đảm bảo hiệu quả lâu dài.

Qua những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về việc bảo dưỡng máy nén khí, góp phần kéo dài tuổi thọ máy và tránh được những sự cố phát sinh do bộ phận lọc tách dầu. Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về cách thức kiểm tra, sửa chữa, thay thế phụ tùng máy nén khí này đúng cách. Giúp bạn có được hệ thống máy móc hoạt động ổn định và chất lượng hơn.

Nếu như bạn cần tư vấn thêm bất cứ thông tin gì về tách dầu máy nén khí hãy liên hệ thêm với Công ty Việt Á để được hỗ trợ kịp thời nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét